Lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 122 đi nghiên cứu thực tế

Thứ ba - 07/06/2022 22:55 1.125 0
Thực hiện Kế hoạch số 21-KH/TCT ngày 06/5/2022 của Hiệu trưởng Trường Chính trị về tổ chức cho học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung, khóa 122 đi nghiên cứu thực tế tại xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập.
Tập thể lớp TC122 chụp hình lưu niệm tại Vườn quốc gia Bù GIa Mập
Tập thể lớp TC122 chụp hình lưu niệm tại Vườn quốc gia Bù GIa Mập
Từ ngày 30/5/2022 đến ngày 03/6/2022, Lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 122 đã tham gia đi nghiên cứu thực tế tại xã Bù Gia Mập, huyện Bù  Gia Mập. Trong thời gian nghiên cứu thực tế, Đoàn được nghe lãnh đạo Đảng ủy, HĐND – UBND, UBMTTQ xã Bù Gia Mập báo cáo công tác xây dựng hệ thống chính trị và tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn xã. Đoàn chia làm 4 tổ tìm hiểu 4 thôn trong đó có thôn thuộc dạng đặc biệt khó khăn, các thôn có sự phát triển tăng trưởng tốt trong những năm qua. Các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu sâu về đặc điểm tình hình của thôn, công tác củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở khu dân cư và điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự. Bên cạnh đó, các học viên được đi thăm các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các dự án định canh, định cư hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số của Chính phủ và UBND tỉnh Bình Phước.
mau giao HH
                Hoạt động tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi cho các em tại Trường mẫu giáo Hoa Hồng
Ngoài những buổi làm việc, trao đổi, thăm quan thực tế các mô hình về phát triển kinh tế tại địa phương, các học viên cũng đã dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao với địa phương đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện vì đàn em thân yêu, vì cuộc sống cộng đồng, đoàn đã phối hợp với trường Mẫu giáo Hoa Hồng tặng cho Nhà Trường một số trò chơi bổ sung thêm vào khu vui chơi của các bé và một số vật dụng đồ dùng  học tập thông minh hỗ trợ giảng dạy và học tập. Đoàn cũng đã đến thăm và giao lưu với các chiến sĩ đồ Biên phòng, giao lưu học tập kinh nghiệm với Ban Quản lý Vườn và tham quan danh thắng Vườn quốc gia Bù Gia Mập.
Tập thể lớp TC122 chụp hình lưu niệm tại đồn Biên phòng Bù Gia Mập
             Tập thể lớp TC122 chụp hình lưu niệm tại đồn Biên phòng Bù Gia Mập
Lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 122 đã hoàn thành chương trình nghiên cứu thực tế theo đúng mục đích yêu cầu, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Việc tổ chức nghiên cứu thực tế cuối khóa cho các học viên lớp 122 tại xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập là một cơ hội cho học viên có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu tình hình ở địa phương, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn của tỉnh Bình Phước. Qua chương trình nghiên cứu thức tế giúp cho học viên củng cố những kiến thức đã được học, gắn lý luận với thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ trong thời kỳ mới.
Tập thể lớp TC122 chụp hình lưu niệm tại UBND xã Bù Gia Mập
               Tập thể lớp TC122 chụp hình lưu niệm tại UBND xã Bù Gia Mập
Hoạt động nghiên cứu thực tế đã thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên trong lớp, giảng viên và học viên hiểu hơn về đời sống của nhân dân vùng sâu, vùng  xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Kết thúc đợt nghiên cứu thực tế Lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 122 đã  để lại những ấn tượng, tình cảm thân thiết đối với cán bộ và đồng bào tại địa phương.

Tác giả bài viết: Ngọc Châu

Nguồn tin: Trường Chính trị tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thuocladientu
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay10,028
  • Tháng hiện tại220,916
  • Tổng lượt truy cập7,598,665
gopyduthaovanban
tracuuquyche
tacuudetai
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây