Trường Chính trị tỉnh Bình Phước tham dự Hội thảo khoa học tại Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh

Thứ tư - 30/10/2019 11:06 923 0
Sáng ngày 30 tháng 10 năm 2019, tại Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bình Phước diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề “Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và cán bộ nữ tỉnh Bình Phước trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Sáng ngày 30 tháng 10 năm 2019, tại Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bình Phước diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề “Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và cán bộ nữ tỉnh Bình Phước trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Đồng chủ trì Hội thảo là ThS. Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Liên hiệp khoa học và kỹ thuật tỉnh, ThS. Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch Thường trực, Hội LHPN tỉnh.Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ Trường Chính trị tỉnh, Sở Nội vụ, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố, Sở Giáo dục và lãnh đạo một số huyện, thị xã.

Hội thảo diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm sâu sắc của các đại biểu tham dự với 05 báo cáo tham luận được trình bày và nhiều ý kiến phát biểu tại Hội thảo. Thông qua Hội thảo, cho thấy vai trò của nguồn nhân lực và cán bộ nữ trong sự phát triển cũng như sự cần thiết phải nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển nguồn nhân lực và cán bộ nữ tỉnh Bình Phước trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Thanh Thuyên, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Bình Phước nhấn mạnh: hiện nay, một bộ phận không nhỏ cán bộ, trong đó có cán bộ nữ tham gia đào tạo, bồi dưỡng chưa có động cơ đúng đắn, chưa tự giác; chất lượng cán bộ sau khi được đào tạo, bồi dưỡng chưa được đánh giá một cách có hệ thống. Vì vậy, để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của đội ngũ cán bộ nói chung, đội ngũ cán bộ nữ nói riêng cần phải có tư duy đổi mới của các nhà quản lý ở các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ; ở các khâu của công tác cán bộ; phải tính đến việc ứng dụng, áp dụng những kiến thức đã được đào tạo, bồi dưỡng trong thực tiễn công tác. Bên cạnh đó, cần phải thiết lập chế độ tự rèn luyện, tự học tập, bồi dưỡng của cán bộ, công chức. Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ cần phải tính đến các yếu tố đặc thù về giới cũng như tâm lý cá nhân người phụ nữ và tâm lý xã hội. Cần phải có chính sách ưu tiên về độ tuổi, loại hình, thời điểm đào tạo, bồi dưỡng...để cán bộ nữ có điều kiện phát triển toàn diện.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay8,107
  • Tháng hiện tại120,572
  • Tổng lượt truy cập8,647,636
gopyduthaovanban
tracuuquyche
tacuudetai
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây