Trường Chính trị tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ năm - 07/01/2021 09:20 644 0
Chiều ngày 07/01/2021, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách Trường Chính trị Trần Tuyết Minh chủ trì hội nghị. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
        Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Thuyên – Phó Hiệu trưởng thay mặt Ban Giám hiệu Trường Chính trị đọc báo cáo tổng kết công tác 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Trong năm 2020, về công tác đào tạo và bồi dưỡng, Trường đã tổ chức được 22 lớp đào tạo về cao cấp lý luận chính trị, trung cấp lý luận chính trị - hành chính với 1.380 học viên và 37 lớp bồi dưỡng với 2.283 học viên tham gia. Về công tác hoạt động khoa học trong năm 2020 nhà Trường đã triển khai nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh “Xây dựng cẩm nang xử lý tình huống dành cho cán bộ cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Phước”, hoàn thành hồ sơ thanh toán giai đoạn 1, triển khai nghiên cứu giai đoạn 2; triển khai nghiên cứu 04 đề tài khoa học cấp cơ sở, trong đó 03 đề tài kinh phí của Trường và 01 đề tài kinh phí của tỉnh; nghiệm thu 01 đề tài khoa học cấp cơ sở của năm 2019 chuyển sang; phát hành 02 bản tin Thông tin lý luận và thực tiễn năm 2020; hoàn thiện bản thảo lần cuối cuốn sách “Lịch sử Trường Chính trị tỉnh Bình Phước, giai đoạn 1997 - 2020”. Phối hợp với Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sài Gòn tổ chức hội thảo: “Xây dựng chính quyền đô thị - Lý luận và thực tiễn”. Phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo: “Nâng cao hiệu quả liên kết, phát triển kinh tế tập thể trong xu hướng hội nhập”. 
IMG 20210107 194624
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu chỉ đạo hội nghị
          Hội nghị được nghe nhiều các phát biểu của lãnh đạo các cơ quan như: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở tài chính, Thường trực huyện ủy Bù Đăng và các tham luận của các trung tâm Bồi dưỡng Chính trị cấp huyện và học viên các lớp.
        Đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, phụ trách Trường Chính trị khẳng định trong năm qua Trường Chính trị tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự hướng dẫn tích cực về chuyên môn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; sự phối hợp chặt chẽ của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và các ban, ngành chức năng tỉnh và các trường Đại học liên kết đào tạo; tập thể Ban Giám hiệu luôn chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, quản lý, điều hành; cán bộ, giảng viên và nhân viên đoàn kết, phối hợp chặt chẽ hoàn thành chức trách được giao. Năm 2020, cơ sở vật chất của trường được đầu tư khang trang hiện đại: tòa nhà Trung tâm Hội nghị 193 phòng nghỉ phục vụ lưu trú cho học viên ở học tập trung, 01 hội trường lớn 450 chỗ ngồi với trang thiết bị được đầu tư hiện đại cùng với nhiều phòng chức năng khác. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Trường Chính trị tỉnh đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và nâng cao chất lượng hoạt động trong năm 2021.
IMG 20210107 195141
Quang cảnh toàn bộ hội nghị
             Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao các hoạt động của Trường Chính trị trong năm 2020 với những kết quả hết sức lớn góp phần vào thành công chung của tỉnh trong năm 2020. Đồng thời đề nghị, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường trong thời gian tới cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến đổi mới nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng. Trong đó, phải xây dựng được khung nội dung chuẩn trong đào tạo để đạt mục tiêu cuối cùng là gắn lý luận với thực tiễn. Bên cạnh đó, nhà Trường cũng cần phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu tốt hơn cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đào tạo, quản lý để Trường Chính trị tỉnh luôn là địa chỉ quan trọng, tin cậy trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh đồng thời cũng là nơi học viên tự hào khi được học tại Trường Chính trị./.

Tác giả bài viết: Ths. Nguyễn Kim Dự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thuocladientu
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay11,101
  • Tháng hiện tại151,320
  • Tổng lượt truy cập7,529,069
gopyduthaovanban
tracuuquyche
tacuudetai
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây