Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 114 đi nghiên cứu thực tế cuối khóa tại huyện Bù Gia Mập

Chủ nhật - 24/01/2021 22:02 653 0
Từ ngày 18/01 đến 22/01/2021 Trường Chính trị tỉnh Bình Phước đã tổ chức cho 41 học viên đi nghiên cứu thực tế cuối khóa tại xã Bù Gia Mập và Vườn Quốc gia Bù Gia Mập theo Kế hoạch số 02-KH/TCT ngày 04/01/2021 của Hiệu trưởng Trường Chính trị.
Đoàn nghiên cứu thực tế do đồng chí Ngô Hoàng Kiệt - Phó trưởng khoa Lý luận cơ sở làm Trưởng đoàn, đồng chí Lê Trọng Đức - giảng viên khoa Nhà nước và pháp luật, chủ nhiệm lớp - Phó trưởng đoàn và đồng chí Phạm Xuân Quyền - giảng viên khoa Xây dựng Đảng.
Đoàn nghiên cứu thực tế đã có các hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu thực tế tại các thôn trên địa bàn xã Bù Gia Mập. Tại xã Bù Gia Mập, tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Điểu Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Điểu Thuận - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã và các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban ngành, đoàn thể, các trường học nằm trên địa bàn xã Bù Gia Mập. Qua hoạt động nghiên cứu thực tế giúp cho các học viên gắn lý luận với thực tiễn, nắm bắt được các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, công tác vận động quần chúng và công tác quản lý nhà nước ở cơ sở; thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn, vất vả của người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn các thôn đang thụ hưởng Chương trình 134, 135 của Chính phủ.
Đặc biệt, Đoàn nghiên cứu thực tế đã phối hợp với chính quyền xã tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện như thăm hỏi, tặng quà tết cho 30 gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thôn Đăk Á, thôn Bù La, thôn Bù Nga nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với cán bộ, công chức và nhân dân xã Bù Gia Mập; tổ chức gặp gỡ, giao lưu với các gương điển hình của thôn Bù Dốt trong việc triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tại Vườn Quốc gia, Đoàn nghiên cứu thực tế đã tiến hành các hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu công tác bảo vệ, khoanh nuôi, chăm sóc và phát huy các giá trị của hệ sinh thái động, thực vật quý hiếm của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Đây là hoạt động xâm nhập, trãi nghiệm thực tế rất phong phú, bổ ích giúp cho học viên của lớp TC114 hiểu rõ hơn về vai trò, giá trị của việc bảo vệ, phát triển giá trị tài nguyên rừng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước nói riêng và khu vực Miền đông Nam bộ nói chung.

Một số hình ảnh của Đoàn nghiên cứu thực tế:
vqg
  Đoàn tham quan, nghiên cứu Vườn Quốc gia Bù Gia Mập
 
 
hmh3
  Đoàn nghiên cứu thực tế tại thôn Bù Nga, xã Bù Gia Mập

Tác giả bài viết: Lê Trọng Đức

Nguồn tin: Trường Chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thuocladientu
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,329
  • Tháng hiện tại239,463
  • Tổng lượt truy cập7,617,212
gopyduthaovanban
tracuuquyche
tacuudetai
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây