Trường Chính trị tỉnh cài đặt sử dụng chứng thư số SSL cho website

Thứ tư - 27/01/2021 10:42 629 0
Ngày 26/01/2021 Trường Chính trị đã chính thức đăng ký sử dụng chứng thư số SSL cho website truongchinhtri.edu.vn/www.truongchinhtri.edu.vn. Việc tích hợp chứng thư số SSL cho webiste sẽ giúp nâng cao tính bảo mật thông tin trao đổi của học viên, cán bộ, viên chức trên website được tốt và an toàn hơn.
SSL (Secure Sockets Layer) là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu, một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt web đảm bảo các dữ liệu trao đổi giữa máy trạm và máy chủ được bảo mật. Đối với website không cài đặt SSL thì khi người dùng trao đổi thông tin trên webiste dữ liệu sẽ không được mã hóa. Do vậy dữ liệu "rõ" được vận chuyển trên môi trường mạng gây mất an toàn thông tin, có thể bị kẻ xấu đánh cắp và sử dụng trái phép thông tin của người dùng (đặc biệt là dữ liệu cá nhân). Với việc trang bị SSL cho website của Trường, các học viên, cán bộ, giảng viên và các đơn vị có trao đổi thông tin với trường thông qua website sẽ yên tâm vì dữ liệu được mã hóa trước khi gửi, vận chuyển trên môi trường mạng.
Dấu hiệu để người dùng nhận biết webiste được cài đặt chứng thư số SSL là: phía trước tên miền có biểu tượng ổ khóa, bắt đầu bằng tiếp đầu ngữ https (thay vì http đối với website không cài đặt SSL - website với giao thức không an toàn).
Ngày nay các trình duyệt phổ biến như Google Chrome, Firefox (những phiên bản cao) đã có tính năng cảnh báo người dùng khi truy cập vào những website không được trang bị tính năng bảo mật thông tin. 
 
 
tct
(Ảnh chụp màn hình trang chủ website Trường Chính trị  tỉnh Bình Phước ngày 27/01/2021)
 
Bảo mật website là một trong các tiêu chí chấm điểm về cổng, trang thông tin điện tử hàng năm của Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện. Với việc cài đặt sử dụng chứng thư số website trong năm 2021, điểm bảo mật website của Trường sẽ được cải thiện so với năm 2020. Quan trọng hơn là vấn đề an ninh mạng, người dùng khi trao đổi dữ liệu thông tin trên website của Trường Chính trị Bình phước sẽ được bảo mật tốt hơn./.

Tác giả bài viết: T.Tuấn

Nguồn tin: Trường Chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thuocladientu
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay3,631
  • Tháng hiện tại235,390
  • Tổng lượt truy cập7,613,139
gopyduthaovanban
tracuuquyche
tacuudetai
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây