Lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, khoá 128 mở tại huyện Bù Gia Mập đi nghiên cứu thực tế

Thứ tư - 28/09/2022 10:37 503 0
Thực hiện Kế hoạch số 33-KH/TCT ngày 18/8/2022 của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Phước về việc tổ chức cho học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, khóa 128 mở tại huyện Bù Gia Mập đi nghiên cứu thực tế tại xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh
Lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, khoá 128 mở tại huyện Bù Gia Mập đi nghiên cứu thực tế
Tập thể lớp TC128 chụp ảnh lưu niệm tại Hội Trường khu Căn cứ Tà Thiết, huyện Lộc Ninh.
Lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, khoá 128 mở tại huyện Bù Gia Mập được đi nghiên cứu thực tế từ ngày 26/9 đến 30/9/2022, trong quá trình đi nghiên cứu thực tế lớp đã được nghe nghe báo cáo của Đảng ủy và UBND xã về: Công tác xóa đói giảm nghèo; phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Các vấn đề dân tộc - tôn giáo; Công tác vận động tuyên truyền: Thanh niên, Phụ nữ, Cựu chiến binh; Lịch sử đảng bộ địa phương và vấn đề phát huy giá trị lịch sử đảng bộ; Công tác xây dựng Đảng; Công tác quản lý cán bộ; Công tác cải cách hành chính. Thực trạng công tác quản lý về các lĩnh vực: địa chính - xây dựng, văn hóa - xã hội, giáo dục - y tế, tư pháp - hộ tịch; Công tác kiểm tra, xử phạt và cuỡng chế hành chính; Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; Việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực: văn hóa, giáo dục, y tế, quyền con người, phòng chống tham nhũng, lãng phí; Hoạt động lãnh đạo, quản lý của lãnh đạo địa phương; Công tác đánh giá và sử dụng cán bộ. Giới thiệu các ban, hội của xã; Trao tặng bảo hiểm xã hội cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: tặng 15 triệu đồng cho học sinh mua bảo hiểm trong đó Lớp TC128 góp 10 triệu và vận động từ doanh nghiệp được 5 triệu; tặng 06 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Học viên tiếp cận với các bộ phận chuyên môn của xã, nghiên cứu các vấn đề mà học viên được phân công nghiên cứu. 
Tập thể lớp TC128 chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Liệt sỹ Bộ đội biên phòng cửa khẩu Hoa Lư, huyện Lộc Ninh
Để hoạt động nghiên cứu thực tế thực sự ý nghĩa, Lớp TC128 chia làm 3 đoàn đi xuống Ấp 8B, Ấp 8c và Ấp 6  đây là những ấp của xã Lộc Hòa còn nhiều khó khăn do tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số, để tìm hiểu và chia sẻ với những khó khăn của bà con tại địa phương. 
Đoàn 2. Chụp ảnh lưu niệm với cán bộ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại ấp 8c, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh


Đồng chí Điểu Khuya - Bí thư Đảng ủy xã Lộc Hòa ( ảnh bên trái) đại diện nhận quà bảo hiểm xã hội (tượng trưng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã từ Ban cán sự Lớp TC128 trao tặng.
Hoạt động nghiên cứu thực tế nhằm giúp học viên củng cố những kiến thức đã học trong chương trình, gắn lý luận với thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ, qua đó, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn, là một trong những nội dung trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị thực hiện theo Quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 128 đã hoàn thành chương trình nghiên cứu thực tế theo đúng mục đích, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tổ chức tốt các chuyến đi nghiên cứu thực tế, học viên thấy được mối liên hệ giữa lý luận và thực tế và giá trị ý nghĩa của việc nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, từ đó tạo niềm tin mạnh mẽ vào lý luận, vào các đường lối, chính sách và quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực. Qua nghiên cứu thực tế đã tăng thêm tình đoàn kết giữa các học viên và giữa giảng viên, học viên với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới trên địa bàn tỉnh Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Vũ Hữu Hải

Nguồn tin: Trường Chính trị tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thuocladientu
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay9,210
  • Tháng hiện tại194,811
  • Tổng lượt truy cập7,572,560
gopyduthaovanban
tracuuquyche
tacuudetai
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây