Lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung khóa 139 mở tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước đi nghiên cứu thực tế ở cơ sở

Thứ sáu - 14/07/2023 23:20 605 0
Thực hiện kế hoạch học tập toàn khóa, từ ngày 10/7 đến ngày 14/7/2023, lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung khóa 139 mở tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước gồm có 43 học viên đi nghiên cứu thực tế tại xã Bình Minh - huyện Bù Đăng do đồng chí: Nguyễn Thị Ninh – Trưởng khoa Lý luận cơ sở làm trưởng đoàn.
Tập thể lớp chụp hình lưu niệm tại trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước
Tập thể lớp chụp hình lưu niệm tại trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước
     Trong thời gian nghiên cứu thực tế, Đoàn đã được nghe các báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tình hình an ninh, quốc phòng; chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã Bình Minh; được trao đổi, giao lưu với cán bộ, nhân dân và tham quan các mô hình dệt thổ cẩm, nấu rượu cần, trồng sầu riêng tại địa phương.
hình 2
Tập thể Đoàn nghiên cứu thực tế lớp TC 139 chụp hình lưu niệm cùng cán bộ lãnh đạo, quản lý xã Bình Minh
    Phát huy tinh thần “uống nước nhớ nguồn” và thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, Đoàn nghiên cứu thực tế của lớp TC 139 đã đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bảy tại thôn 7; thăm hỏi và tặng quà già làng Điểu Lên – dũng sĩ S’tiêng bất khuất ở căn cứ Nửa Lon một thuở tại thôn Bom Bo.
hình 3
Đoàn thăm hỏi và tặng quà gia đình già làng Điểu Lên
    Bên cạnh đó, để thể hiện tinh thần tương thân tương ái với những hoàn cảnh khó khăn của xã, tập thể lớp đã trao tặng 20 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
hình 3 2
Đoàn nghiên cứu thực tế thăm và tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 7 xã Bình Minh
     Đặc biệt, với đối tượng học viên đặc thù của lớp học là cán bộ lãnh đạo, quản lý, viên chức ngành Bảo hiểm xã hội và cán bộ công tác cơ sở cai nghiện ma tuý số 3; tập thể lớp đã trao tặng 20 thẻ Bảo hiểm y tế của giá trị sử dụng 01 năm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Minh. Đồng thời, tích cực tuyên truyền miệng, phát tờ rơi tuyên truyền cho Nhân dân hiểu về chủ trương tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện; tác hại của ma tuý; luật phòng chống tác hại của ma tuý, các hướng dẫn cai nghiện bắt buộc và tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma tuý.
Hình 5
Trao thẻ bảo hiểm y tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Bom Bo
     Trong khuôn khổ của chuyến đi thực tế, Đoàn đã đến tham quan Trảng Cỏ Bù Lạch và Thác Đứng – đây là những thắng cảnh đẹp nổi tiếng của Bù Đăng nói riêng và Bình Phước nói chung. Bên cạnh đó, Đoàn còn được lãnh đạo địa phương tạo điều kiện tham quan khu Bảo tồn văn hoá của đồng bào dân tộc S’tiêng (khu bảo tồn sóc Bom Bo) tại thôn Bom Bo.
Hình 6
Đoàn nghiên cứu thực tế lớp Tc 139 chụp hình lưu niệm tại Khu Bảo tồn sóc Bom Bo
     Đợt nghiên cứu thực tế của lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung khóa 139 mở tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Chuyến đi đã thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên trong lớp, giảng viên và học viên hiểu hơn về đời sống của nhân dân và thực hiện đúng phương châm “Học đi đôi với hành; gắn lý luận với thực tiễn”.

Tác giả bài viết: Dư Thị Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thuocladientu
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay5,375
  • Tháng hiện tại237,960
  • Tổng lượt truy cập7,615,709
gopyduthaovanban
tracuuquyche
tacuudetai
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây