Giải pháp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ học tập trực tuyến – Thực tiễn từ Chi bộ sinh hoạt tạm thời lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 122

Thứ năm - 06/01/2022 00:50 957 0
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, tỉnh Bình Phước nói chung và Trường Chính trị tỉnh nói riêng phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 122 được khai giảng và tổ chức học tập bằng hình thức trực tuyến, một hình thức học tập mới mẻ với đa số học viên, đòi hỏi Chi bộ cần có những định hướng kịp thời trong lãnh đạo, chỉ đạo.
Chi ủy các chi bộ sinh hoạt tạm thời tham dự trực tuyến Hội nghị tổng kết công tác Xây dựng Đảng năm 2021
Chi ủy các chi bộ sinh hoạt tạm thời tham dự trực tuyến Hội nghị tổng kết công tác Xây dựng Đảng năm 2021
      Chi bộ sinh hoạt tạm thời lớp Trung cấp lý luận chính trị, khóa 122, trực thuộc Đảng bộ Trường Chính trị (gọi tắt là Chi bộ 122) được thành lập theo Quyết định số 19-QĐ/ĐU, ngày 29 tháng 10 năm 2021 gồm  47 đảng viên là học viên. Được sự lãnh đạo của  Đảng ủy Trường  Chính trị, Chi bộ đã đưa ra các giải pháp để việc học tập trực tuyến được hiệu quả, cụ thể:
      Một là, về thông tin, liên lạc của các học viên: Đã thu thập thông tin, số điện thoại của tất cả các học viên để tạo nhóm zalo của lớp từ trước khi lớp khai giảng. Điều này giúp việc trao đổi thông tin giữa chủ nhiệm lớp và học viên cũng như giữa các học viên của lớp được chủ động và kịp thời; vận dụng công nghệ thông tin để thực hiện việc lấy ý kiến tập thể lớp về những vấn đề chung bằng các ứng dụng như Google biểu mẫu, Google Meet…
      Hai là, tăng cường công tác quản lý học viên: Theo đó Chi ủy quán triệt cho Ban cán sự lớp theo dõi sát sao, nhắc nhở (và phê bình nếu có sai phạm) đảng viên, học viên tham gia học đầy đủ, thực hiện nghiêm quy chế, quy định nhất là nội quy học trực tuyến của nhà Trường và thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch.
      Ba là, về chuẩn bị tài liệu, phương tiện học tập. Để đảm bảo công tác học tập và tiếp thu kiến thức, Chi bộ đã chỉ đạo Ban cán sự lớp chủ động liên hệ nhà trường nhằm cung cấp đủ giáo trình cho các học viên của lớp. Nhắc nhở học viên sử dụng laptop hoặc máy tính bàn có gắn camera, micro đàm thoại để học tập, theo dõi bài giảng tốt hơn, vừa đảm bảo kết nối đường truyền internet ổn định thay vì sử dụng điện thoại di động hạn chế trong quan sát, tương tác và đường truyền internet không ổn định. Trong các tiết học cần chuẩn bị sổ tay hoặc phần mềm ghi chép để việc học đạt hiệu quả cao nhất.
      Bốn là, nâng cao tính tự giác, có thái độ nghiêm túc trong học tập: Trong một số tiết học, vì sợ ảnh hưởng đến đường truyền hoặc do đường truyền không tốt, giáo viên không yêu cầu học viên bật camera để theo dõi. Do đó, mỗi học viên phải nâng cao tính tự giác, có tinh thần học tập tốt với mục tiêu bổ sung thêm kiến thức, lý luận, qua đó phục vụ tốt cho công việc, công tác của bản thân.
      Năm là, chủ động, tích cực tương tác, đối thoại trong học tập: Các học viên tham gia khóa học với hình thức học tập trung, do đó phải chủ động sắp xếp công việc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác học tập. Trong các tiết học nhằm tạo không khí sôi nổi, gắn bó giữa giảng viên và học viên cần tăng cường tương tác, trao đổi với giảng viên qua đó tạo được sự hứng khởi, thích thú trong tinh thần giảng dạy và học tập.
      Sáu là, tạo không gian, trang phục và tác phong phù hợp khi tham gia học tập: Địa điểm đông người, ồn ào dễ dàng khiến chúng ta mất tập trung và từ đó học tập thiếu hiệu quả. Chính vì vậy, trước khi tham gia  học online, hãy chọn cho mình một không gian riêng tư và yên tĩnh. Đồng thời để tạo không khí lớp học phù hợp, đảng viên, học viên trong Chi bộ sẽ chọn cho mình một bộ trang phục lịch sự, tác phong nghiêm túc trong giờ học để tạo cảm giác và tinh thần học tập như học trực tiếp đồng thời thể hiện sự kính trọng của bản thân đối với giáo viên.
      Thích ứng với điều kiện học tập mới là yêu cầu bắt buộc trong tình hình hiện nay, dù học tập trong môi trường trực tiếp hay trực tuyến, nếu có giải pháp học tập hiệu quả sẽ là công cụ giúp mỗi chúng ta lĩnh hội tri thức tốt nhất./. 

Tác giả bài viết: Bùi Viết Trung, Võ Hữu Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thuocladientu
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay10,348
  • Tháng hiện tại208,629
  • Tổng lượt truy cập7,586,378
gopyduthaovanban
tracuuquyche
tacuudetai
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây