Trường Chính trị tỉnh Bình Phước

https://truongchinhtri.edu.vn/home


Lớp Trung cấp lý luận chính trị, khóa 132 đi nghiên cứu thực tế

Thực hiện Kế hoạch số 13-KH/TCT ngày 09/3/2023 của Hiệu trưởng Trường Chính trị về tổ chức cho học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị, hệ không tập trung, khóa 132 đi nghiên cứu thực tế tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.
Tập thể lớp Trung cấp lý luận chính trị khoá 132 cùng giảng viên hướng dẫn
        Hoạt động nghiên cứu thực tế là một nội dung quan trọng trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị, nhằm giúp cho học viên nhận thức rõ sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn. Chính vì vậy, từ ngày 27/3 đến ngày 31/3/2023, Lớp Trung cấp lý luận chính trị, khóa 132 đã được đi nghiên cứu thực tế tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh. Trong thời gian nghiên cứu thực tế tại địa phương, Đoàn được nghe lãnh đạo Đảng ủy, HĐND – UBND, UBMTTQ xã Lộc Khánh báo cáo công tác xây dựng hệ thống chính trị và tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn xã. 
hình 1

                        Đại diện Đoàn đã tặng quà lưu niệm cho UBND xã Lộc Khánh
    Lớp Trung cấp lý luận chính trị chia làm 3 Đoàn tìm hiểu 3 ấp (Ấp Sóc Lớn, ấp Bà Ven, ấp Chà Đôn) đây là những ấp có nhiều khó khăn và có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống rất đông. Các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu sâu về đặc điểm tình hình của ấp, công tác phát triển đảng viên ở khu dân cư và điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự….

      Một nội dung rất quan trọng trong chuyến đi nghiên cứu thực tế, các Đoàn đã thực hiện công tác thiện nguyện tại 3 ấp nhằm chia sẻ với bà con những khó khăn trong cuộc sống và động viên người dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.
        đại diện các đoàn làm công tác thiện nguyện tại các ấp

                                       Đoàn làm công tác thiện nguyện tại ấp Sóc Lớn
      Ngoài những buổi làm việc, trao đổi, tham quan thực tế các mô hình về phát triển kinh tế tại địa phương, các học viên cũng đã dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao với địa phương. Đoàn đã tổ chức về nguồn tại Khu di tích cấp quốc gia đặc biệt Căn cứ Tà Thiết.
                   tập thể Tà thiết

                                                      Lớp Trung cấp 132 về nguồn tại Căn cứ Tà Thiết
      Lớp Trung cấp lý luận chính trị, khóa 132 đã hoàn thành chương trình nghiên cứu thực tế theo đúng mục đích yêu cầu, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Qua chuyển nghiên cứu thực tế đã thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên trong lớp, giữa giảng viên và học viên; là một cơ hội cho học viên có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu tình hình ở địa phương, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn của tỉnh Bình Phước; chuyển đi nghiên cứu thực tế đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp tại địa phương.

Tác giả bài viết: Trần Thị Quỳnh

Nguồn tin: Trường Chính trị tỉnh Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây